Discovery Tots – Chương trình Khám phá (2 – 3 tuổi)

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC CHO TRẺ 2-3 TUỔI: CHƯƠNG TRÌNH KHÁM PHÁ DISCOVERY TOTS

Với từng độ tuổi, Just Kids đưa ra những mục tiêu khác nhau cho sự phát triển toàn diện của trẻ phù hợp với đặc điểm phát triển của trẻ trong độ tuổi.

 Với trẻ 0-3 tuổi, mục tiêu là Phát triển Sự độc lập cho trẻ.

Để Độc lập, trẻ phải:

– Có kỹ năng tự xúc ăn tốt;

– Bắt đầu có kỹ năng vệ sinh chủ động;

– Nhận biết được những sự vật và hiện tượng xung quanh liên quan đến trẻ;

– Có kỹ năng ngôn ngữ để thể hiện được mong muốn của mình;

– Nhận biết được cảm xúc và bắt đầu học cách kiểm soát hành vi của mình;

– Biết tìm kiếm sự giúp đỡ từ người lớn.

 

Chương trình cho trẻ dưới 3 tuổi tập trung vào những vấn đề ở trên và chương trình Khám phá cho trẻ 2-3 tuổi đẩy mạnh những điểm này cho trẻ.

CHƯƠNG TRÌNH KHÁM PHÁ– DISCOVERY TOTS (Cho trẻ từ 2 đến 3 tuổi) 

Chương trình Khám phá dành cho trẻ từ 2-3 tuổi tập trung vào việc khám phá thế giới xung quanh như chính tên gọi của chương trình. Chương trình Khám phá tập trung Phát triển Tính độc lập và đáp ứng nhu cầu khám phá và trí tò mò là đặc điểm nổi trội của độ tuổi này. Trẻ được khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ nhất, được rèn luyện những kỹ năng tự phục vụ và một nền tảng kiến thức hành vi cảm xúc xã hội cơ bản nhất. Từ tuổi này, trẻ được tiếp cận ngôn ngữ thứ 2 (Tiếng Anh) qua các hoạt động vui chơi để kích thích tối đa sự phát triển của trẻ.

*Đặc điểm nổi bật của chương trình:

– Tập trung vào sự tò mò khám phá của trẻ

– Bồi dưỡng sự độc lập, kỹ năng tự phục vụ

– Đặt nền móng cảm xúc hành vi tích cực

– Các hoạt động vui chơi trong môi trường Tiếng Anh.

– Tỷ lệ cô: trẻ: 1:4

 

CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG:

7.30 – 8.30Đón trẻ

Đón trẻ. Ăn sáng

8.45 – 9.30Hoạt động ngoài trời/Âm nhạc và chuyển động + Hoạt động chung

Trẻ hoạt động ngoài trời theo lịch: ô tô, xe đạp, cát, nước. Trẻ được tham gia vào các hoạt động với nhạc, hát cùng với các nhóm khác nhau. Các hoạt động bao gồm aerobic, vận động theo nhạc.  Sau Âm nhạc và Chuyển động, trẻ cùng ngồi sinh hoạt chung nói chuyện về thời tiết, ngày tháng và tự nguyện chia sẻ, biểu diễn các câu chuyện, bài hát, bài thơ. Chương trình Gym.

9.15 – 9.30Ăn nhẹ buổi sáng: Hoa quả với bánh

Toilet

9.35 – 9.50Hoạt động học tập trung: Nhận biết phân biệt/ Nghệ Thuật Sáng Tạo/ Nhận biết tập nói/ Phát triển ngôn ngữ/ Âm nhạc/ Múa/ Máy tính…
Trẻ hoạt động phát triển cho các lĩnh vực: Nhận thức, Ngôn ngữ, Thẩm mỹ, Thể chất, Tình cảm quan hệ xã hội… xuyên suốt theo chủ đề.
9.50 – 10.25Hoạt động khám phá, trải nghiệm tại các góc chơi
Trẻ hoạt động khám phá trải nghiệm tại các góc chơi theo nhu cầu và sở thích của trẻ. Giáo viên tương tác với trẻ trong quá trình chơi.
10.25 – 10.30Toilet và chuẩn bị ăn trưa
10.30 – 14.15Ăn trưa và nghỉ trưa
14.15 – 14.30Ăn nhẹ, Vận động chiều
14.30 – 15.15Chương trình Tiếng Anh thông qua các hoạt động chơi tiếp diễn theo chủ đề

Trẻ được hoạt động theo chương trình Mầm non Quốc tế bằng Tiếng Anh thông qua việc phát triển ngôn ngữ và nhận thức theo chủ đề, hoạt động sáng tạo để phát triển kỹ năng sáng tạo và kỹ năng vận động tinh, các bài hát và vận động, cùng vui chơi thoải mái thông qua các bài tập TPR (Total Physical Response)… cùng giáo viên bản ngữ của lớp.

15.30 – 16.00Ăn chiều
16.00 – 16.30Toilet, kỹ năng tự phục vụ, tự thay quần áo, xếp đồ vào ba lô, trò chuyện, nhận xét cuối ngày đối với từng trẻ, chơi tự do.

 

Ghi chú: Lịch trình có thể thay đổi tùy từng lớp tại từng trường nhưng thời lượng hoạt động bảo đảm theo đúng format của chương trình.

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2019-2020:

Thời gianChủ đề sự kiện tháng/tuần + Giáo dục cảm xúcKỹ năng sống thực hànhHoạt động ngoại khóa
Tháng 9: 4 tuần
( 3/9 – 27/9)
Trường lớp của béKỹ năng: Cách thể hiện cảm xúc, chào hỏiDã ngoại, Lễ hội
Tuần 1Khai giảng chào bé đến trườngGiới thiệu về bản thânĐi dạo vườn trường và trồng cây

Tết Trung thu

Tuần 2Lớp của béChào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, cách thể hiện cảm xúc
Tuần 3Khám phá đồ chơi trong lớp họcChào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, cách thể hiện cảm xúc
Tuần 4Một ngày của bé?: Ăn, ngủ, chơi. Cảm xúc của bé.Chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, cách thể hiện cảm xúc
Tháng 10: 5 tuần (30/09-01/11)Bản thân. Cảm xúc: VuiKỹ năng sống thực hành: Các việc giúp đỡ gia đìnhDã ngoại, Lễ hội
Tuần 1Bé là ai? Bé là trai hay gái.Nhặt rác, bỏ rác vào thùng.Picnic trong vườn trường
Tuần 2Khuôn mặt và cảm xúcThu dọn đồ dùng, đồ chơi sau khi sử dụng
Tuần 3Các bộ phận trên cơ thể và vận độngCắm hoa
Tuần 4Các Giác quanÔm ấp và nói lời yêu thương với người thân trong gia đình
Tuần 5Các Giác quan 
Tháng 11: 4 tuần (4-29/11)Gia đình: Thành viên gia đình. Cảm xúc BuồnKỹ năng sống thực hành: Kỹ năng tự phục vụ chăm sóc cơ thểDã ngoại, Lễ hội
Tuần 1Thành viên trong gia đình. Thể hiện tình yêu với các thành viên trong gia đình: ôm, âu yếm, nắm tay.Lau mặt, lau mặt, súc miệngĐi chơi vườn bách thảo
Tuần 2Các món ăn gia đình yêu thíchLấy sách và cất sách lên giá, lật mở trang sách
Tuần 3Các đồ dùng trong gia đìnhXúc ngũ cốc, đổ ngũ cốc
Tuần 4Các hoạt động trong gia đình. Cắm trại, đi chơi, đọc sách,Mở hộp, mở nắp chai
Tháng 12: 4 tuần (2/12-27/12)PT Giao thông. Cảm xúc BuồnCác kỹ năng sống thực hành: Chơi an toàn với đồ chơi, chờ đến lượt mìnhDã ngoại, Lễ hội
Tuần 1Các phương tiện giao thông. Ô tô, xe buýt, xe đạp, xe máy, tàu hỏa, Các hành động: Lái xe. Nhanh – chậm. To – nhỏXếp hàng, chờ đến lượtĐi siêu thị, phố xá trải nghiệm không khí Noel và Năm mới.

Tổ chức Giáng sinh

Tuần 2Các phương tiện giao thông và chuyển động: Xe tải, máy xúc, xe cứu hỏa. Các hành động: Lái xe, chạy. Nhanh – chậm. To – nhỏĐóng cửa, mở cửa
Tuần 3Giáng sinhChơi an toàn với đồ chơi
Tuần 4Các phương tiện giao thông. Tàu thủy, máy bay. Các hành động chèo thuyền, bơi, bay nhanh – chậm, to – nhỏ.Đi lên xuống cầu thang
Tháng 1: 3 tuần (30/12-17/01)Trang phục, quần áo của bé. Cảm xúc Tức giận. Nghỉ Tết Dương Lịch 1/1, Tết Nguyên Đán từ 22-29/1/2020Kỹ năng thực hành: Kỹ năng tự phục vụDã ngoại, Lễ hội
Tuần 1Quần áo mùa đôngMặc và cởi quần áoĐi chơi chợ hoa, chợ Tết.

Lễ hội Bánh chưng

Tuần 2Quần áo mùa đôngĐi dép, đi giày và cất dép
Tuần 3Quần áo mùa hèMặc và cởi quần, áo
Tháng 2: 4 tuần (3-28/2)Thức ăn. Cảm xúc: Đói bụng, mệtKỹ năng thực hành: Chuẩn bị 1 số đồ ăn đơn giảnTrải nghiệm thiên nhiên: Trò chuyện cùng cây xanh
Tuần 1Các món ăn ngày TếtRửa quả, xếp quả vào đĩaCùng sưu tầm bộ sưu tập cây xanh. Thí nghiệm với cây xanh. Sự sống từ lá cây.
Tuần 2Các thức ăn bé yêu thíchNhặt rau
Tuần 3Bé tập làm đầu bếpChuẩn bị bàn ăn tối
Tuần 4Hoạt động bé yêu thíchRửa bát
Tháng 3: 5 tuần (2/3-3/4)Động vật: Cảm xúc Sợ hãiKỹ năng thực hành: Thể hiện tình yêu với con vậtTrải nghiệm thiên nhiên: Những người bạn mới
Tuần 1Các loại động vật trong nhà, màu sắc, kích cỡ, dáng đi, tiếng kêuCho vật nuôi ăn, chăm sóc con vậtLàm quen với các động vật nuôi trong nhà

Khám phá thế giới động vật: khách sạn côn trùng.

Tuần 2Các loại động vật trong rừng: màu sắc, kích cỡ, dáng đi, tiếng kêuCho vật nuôi ăn, chăm sóc con vật
Tuần 3Các loại động vật dưới nước: màu sắc, kích cỡ, dáng đi, tiếng kêuBê ghế, đứng lên ngồi xuống từ ghế
Tuần 4Côn trùng và nhện: Màu sắc, kích cỡ…Bê ghế, xếp chồng ghế
Tuần 5Động vật hoang dã 
Tháng 4: 4 tuần
(6/4 – 1/5)
Vườn cây, thực vật: Cảm xúc Buồn ngủ. Tết hàn thực. Nghỉ lễ 30/4 & 1/5 (4 ngày từ 30/4 đến hết ngày 3/5)Kỹ năng thực hành: Trồng cây, tưới câyDã ngoại, Lễ Hội
Tuần 1Cây trong vườn trườngGieo hạt, trồng cây Vườn bách thảo, đi thăm trang trại rau
Tuần 2Các loai rau, củGieo hạt, trồng cây
Tuần 3Hoa và màu sắcTưới cây, chăm sóc cây
Tuần 4Các loại quảTưới cây, chăm sóc cây
Tháng 5: 3 tuần
(4/5-22/5)
Nước, mùa hè và các vận động/ ôn các cách thể hiện cảm xúcKỹ năng thực hành: Các kỹ năng tự phục vụTrải nghiệm thiên nhiên: Nước và sự sống
Tuần 1Các hoạt động với nước.Thành thạo các kỹ năng tự phục vụ như lấy dép và cất dép, lau mặt, rửa tay, súc miệng, sắp xếp đồ vào ba lôĐi công viên, trải nghiệm nước.
Tuần 2Các hoạt động vui chơi, mùa hè, vận động và biểu diễn: nhảy, đi, vẫy tay, vỗ tay…
Tuần 3Chuẩn bị biểu diễn bế giảng
 Các ngày nghỉ trong năm học mới:

–          GVNN được nghỉ tuần lễ Giáng Sinh từ 23/12 – 28/12 ( Các con đi học bình thường).

–          Nghỉ tết dương lịch: Thứ 4, ngày 1/1/2020.

–          Tết Nguyên Đán: 22/1/2020 (28/12 AL) – 30/1/2020 (6/1AL)

–          Nghỉ kết thúc HKI: Thứ 2, 11/1/2020

–          Nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương: 2/4/2020 (10/3 AL)

–          Nghỉ 30/4/2020 & 1/5/2020.

Nghỉ kết thúc năm học (3 ngày 27,28,29/5). Bắt đầu chương trình hè từ 1/6/2020.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *