Creative Me – Tôi sáng tạo (4 – 5 tuổi)

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC CHO TRẺ 4-5 TUỔI: CHƯƠNG TRÌNH “TÔI SÁNG TẠO” – “CREATIVE ME”

 

 

Phát triển sự sáng tạo cho trẻ 4-5 tuổi:

Giai đoạn 4-5 tuổi là giai đoạn sáng tạo nhất của trẻ do kỹ năng vận động thô, vận động tinh của trẻ về cơ bản đã gần hoàn thiện. Trẻ phát triển ngôn ngữ tột bậc và thích khám phá ngôn ngữ. Trẻ nhận biết và hiểu được nhiều về thế giới xung quanh và bắt đầu lật ngược lại vấn đề và suy luận.Trẻ có kỹ năng xã hội tốt để có thể giao tiếp, thảo luận với các phương án giải quyết vấn đề và sáng tạo.

Chương trình giai đoạn này tập trung vào hoàn thiện và phát triển nâng cao về mọi mặt nhận thức, thể chất, thẩm mỹ, ngôn ngữ và cảm xúc xã hội, cụ thể là các kỹ năng tự phục vụ, tính tự tin, kỹ năng giao tiếp cùng với ý thức hoạt động nhóm và hòa đồng trong cộng đồng, và một nền tảng kiến thức đủ để sáng tạo.

Về Tiếng Anh, Just Kids phát triển Chương trình Tiếng Anh với các tiếp cận CLIL hoc ngôn ngữ và nội dung tích hợp qua nhiều hoạt động chơi. Khung chương trình Tiếng Anh được nâng cao hơn về mặt ngôn ngữ (language) và nền tảng học thuật sớm (literacy) cho trẻ với một môi trường văn học (literature) với nhiều câu chuyện. Trẻ được sử dụng ngôn ngữ đang học một cách thoải mái bằng cách sử dụng phương thức hoạt động mà trẻ cảm thấy thoải mái nhất trên nhiều lĩnh vực: ngôn ngữ (bao gồm từ vựng, cấu trúc câu, truyện, tư duy ngôn ngữ logics qua trình tự các câu chuyện, tăng cường ngôn ngữ miêu tả cho trẻ qua các bức tranh, câu chuyện), nhận thức (bao gồm tư duy toán và khoa học theo chủ đề), sáng tạo (bao gồm các dự án nghệ thuật theo chủ đề) và kỹ năng đọc và viết (chữ cái, âm, đọc và viết tăng dần theo từng độ tuổi).

Chương trình Tiếng Anh của lứa tuổi 4-5 được nâng cao tập trung vào khả năng sử dụng ngôn ngữ để thể hiện ý tưởng của trẻ, đồng thời bắt đầu hình thành kỹ năng đọc quan trọng.

Đặc điểm nổi bật của chương trình:

– Tập trung vào tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề

– Chương trình Tiếng Anh toàn diện và nâng cao

– Chương trình STEAM với kỹ năng làm việc nhóm và cá nhân

– Kỹ năng tự phục vụ, độc lập tốt

– Giáo dục cảm xúc và hành vi tích cực.

 

 

*CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG:

7.30 – 8.30Đón trẻ

Đón trẻ. Ăn sáng

8.45 – 9.25Hoạt động ngoài trời/Múa/Âm nhạc và chuyển động + Hoạt động chung

Trẻ hoạt động ngoài trời theo lịch: ô tô, xe đạp, cát, nước, làm vườn. Trẻ tham gia vào các hoạt động với nhạc, hát cùng với các nhóm khác nhau trong giờ Âm nhạc và Chuyển động. Các hoạt động bao gồm aerobic, vận động theo nhạc, múa hiện đại.

Chương trình Body Works: Young Gymnast

9.25 – 9.30Ăn nhẹ buổi sáng: Hoa quả với bánh

Toilet

9.30 – 11.00Chương trình Mẫu giáo Tiếng Việt: Các chương trình Wonderous Mind, Music Works, Art Works, SEL works, STEAM Trẻ được hoạt động với các hoạt động tích hợp xuyên suốt không bị gián đoạn trong đó có giờ học cung cấp kiến thức và phần lớn thời gian trẻ sẽ được khám phá tự chọn theo các góc chơi STEAMvới sự hướng dẫn và quan sát của giáo viên.
11.00 –13.45Ăn trưa và nghỉ trưa
13.45 – 14.00Ăn nhẹ chiều
14.00 – 15.30Ôn tập buổi chiều
15.30-16.00Ăn chiều
16.00 – 17.00CLB Ngoại Khóa ngoài giờ

CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2019– 2020:

Thời gianChủ đề sự kiện tháng/tuần + Giáo dục cảm xúcKỹ năng sống thực hànhHoạt động ngoại khóa – Trải nghiệm thiên nhiên Nature Works
 

Tháng 9: 4 tuần
( 3/9 – 27/9)

Chào mừng và trường lớp của em.

Cảm xúc: Nhận diện và gọi tên các cảm xúc

Kỹ năng chăm sóc lớp họcThiên nhiên và con người
Tuần 1Chào mừng và trường lớp của emGiới thiệu về bản thân.Cuộc sống trong nông trại và một ngày làm vườn
Tuần 2Nội quy trường lớpXin phép cô giáo khi đi ra vào lớp học. Bê ghế và chồng ghế
Tuần 3Đồ dùng và các hoạt động trong lớp, các cô bác trong trường mầm nonThu dọn đồ chơi, sách vở đồ dùng sau khi sử dụng. Sắp xếp đồ vào ba lô
Tuần 4Môi trường xung quanh em: các phòng học, góc chơi, sân vườnQuét lớp, hót rác, nhặt rác vào thùng. Sắp xếp: Xếp giường khi ngủ, cất gối, chăn, đệm sau khi ngủ dậy.
Tháng 10: 5 tuần (30/09-01/11)Gia đình

Cảm xúc: Vui

Kỹ năng thực hành: Các công việc bé giúp đỡ gia đìnhThế giới tý hon dưới đôi chân chúng ta.
Tuần 1Thành viên trong gia đìnhLau bàn, Quét nhà, hót rác, bỏ rác vào thùng rác,Khám phá cánh cổng tới thế giới mới và khách sạn côn trùng
Tuần 2Ngôi nhà của bé: kiểu dáng ngôi nhà và các phòng trong nhàKỹ năng gọi điện thoại cho bố, mẹ
Tuần 3Các hoạt động trong gia đình, Hoạt động chúc mừng mẹ và bà, chị, em…Cắm hoa, Rót nước
Tuần 4Các công việc bé giúp đỡ gia đìnhSắp xếp: Xếp giường khi ngủ, cất gối, chăn, đệm sau khi ngủ dậy.
Tuần 5Gia đình mở rộngSắp xếp: Xếp giường khi ngủ, cất gối, chăn, đệm sau khi ngủ dậy.
Tháng 11: 4 tuần (4-29/11)Nghề nghiệp
Cảm xúc: Buồn
Kỹ năng thực hành:Câu chuyện của rác
Tuần 1Nghề xây dựng: thợ xây, thợ mộcXúc ngũ cốcTrải nghiệm chiến dịch không xả rác ra đường và các khu công cộng. Biến rác thải thành kho báu. Tham quan gian hàng thủ công. Tìm hiểu tính cách của rác.
Tuần 2Bác sỹ, thú yBê khay, cầm bình.
Tuần 3Nghề Giáo viên , nhà khoa họcBê bàn, bê ghế giúp đỡ cô giáo
Tuần 4Nghề đầu bếpCất đồ chơi, dọn đồ dùng sau khi sử dụng
Tháng 12: 4 tuần (2/12-27/12)Giao thông
Cảm xúc: Tức giận
Kỹ năng thực hành:Hạn hán và cháy
Tuần 1Các nơi công cộng trong thành phốĐi bên phải, xếp hàng, đi lên xuống cầu thang, chờ đến lượt mình.Trải nghiệm làm chú lính cứu hỏa nhí. Khám phá ngọn lửa đến từ đâu và cách thoát khỏi đám cháy.
Tuần 2Các nơi công cộng trong thành phố và cách di chuyển tới đó.An toàn giao thông khi sử dụng các phương tiện giao thông và khi đi trên đường. Thực tập kỹ năng chia sẻ bằng ngôn ngữ: Bạn có muốn chơi ô tô này không?
Tuần 3Giáng SinhNói lời cảm ơn, xin lỗi
Tuần 4Giao thông đường khôngBày bàn, chuẩn bị bàn ăn tối
Tháng 1: 3 tuần (30/12-17/01)Bản thân & các giác quan.

Cảm xúc: Sợ hãi, lo lắng.

Nghỉ Tết Dương Lịch 1/1, Tết Nguyên Đán từ 22-29/1/2020

Kỹ năng thực hành tự phục vụ, Vệ sinh, chăm sóc cơ thể.Trò chuyện cùng cây xanh
Tuần 1Tôi là ai, sở thích của tôiKỹ năng tự phục vụ: Đánh răng, lau mặt, rửa tay, đi vệ sinhCùng sưu tầm bộ sưu tập cây xanh. Thí nghiệm với cây xanh. Sự sống từ lá cây.
Tuần 2Khuôn mặt và thể hiện cảm xúc trên khuôn mặtKỹ năng tự phục vụ: tự ăn, uống, tự mặc áo: Sạch sẽ: Lấy tay che miệng khi hắt hơi, ho.
Tuần 3Các giác quanChào hỏi, cảm ơn. Mở cửa và đóng cửa
Tháng 2: 4 tuần (3-28/2)Thức ăn.

 Cảm xúc: Đói bụng, mệt

Kỹ năng làm việc độc lập: Giúp sắp xếp bữa ăn, cách thức ăn lịch sự.Khi thiên nhiên thay đổi.
Tuần 1Các món ăn từ Thịt, sữa.Sắp xếp, bày bàn ăn.Khám phá thiên tai đến từ đâu và cách đương đầu với thiên tai.
Tuần 2Món ăn từ Rau củ quảKỹ năng nhặt rau, nạo vỏ củ quả.
Tuần 3Phân loại thức ăn theo nhóm, cầu vồng dinh dưỡng, thực phẩm tốt và không tốt cho sức khỏeĐóng, mở nắp hộp, chai, lọ
Tuần 4Tháp dinh dưỡngGiữ gìn sức khỏe trong các mùa: Mặc ấm, ăn nhiều hoa quả, uống nước…Kỹ năng nạo vỏ củ, quả.
Tháng 3: 5 tuần (2/3-3/4)Động vật.

 Cảm xúc: Yêu thích

Kỹ năng sống thực hành: Chăm sóc bảo vệ con vậtNhững người bạn mới
Tuần 1Động vật nuôi (và tập trung vào một con nuôi trong nhà như chó, mèo)Quan sát tìm hiểu nhu cầu của con vật: ăn, uống, ngủ, che chở, được yêu thương.Khám phá thế giới động vật hoang dã và bảo vệ động vật hoang dã.
Tuần 2Động vật trong rừng, tập trung vào một conKỹ năng khi muốn giúp đỡ người khác. Quan tâm đến các con vật xung quanh.
Tuần 3Động vật dưới nướcKỹ năng cho vật nuôi ăn: cá, mèo, chó…
Tuần 4Côn trùngNhặt rác, bỏ rác vào thùng
Tuần 5Khám phá theo chủ đề Trẻ quan tâm 
Tháng 4: 4 tuần
(6/4 – 1/5)
Các mùa, các hiện tượng tự nhiên, thời tiết, thực vật.

Cảm xúc: Ghét/ không thích.

Tết hàn thực.

Nghỉ lễ 30/4 & 1/5 (4 ngày từ 30/4 đến hết ngày 3/5)

Kỹ năng sống thực hành: Kỹ năng chăm sóc câyNhững cánh rừng bất tận
Tuần 1Mùa Xuân ( Thời tiết, trang phục, thực vật theo mùa)Chăm sóc cây và bảo vệ cây. Đợi đến lượt của mình khi tưới cây.Thám hiểm khu rừng nguyên sinh và trải nghiệm kỹ năng sinh tồn.
Tuần 2Mùa HèTrồng cây, Tưới cây
Tuần 3Mùa ThuKỹ năng làm việc độc lập: tự chăm sóc và chịu trách nhiệm cho cây của mình, tưới cây
Tuần 4Mùa ĐôngMặc quần áo, chọn quần ào mặc phù hợp với thời tiết
Tháng 5: 3 tuần
(4/5-22/5)
Nước, ôn tập.

Cảm xúc: Hứng thú.

Nghỉ kết thúc năm học (3 ngày 27,28,29/5)

Kỹ năng sống thực hành: các kỹ năng tự phục vụNước và sự sống
Tuần 1Nước và ngày hội nướcTrẻ tự tin trình bày các sản phẩm của mình làm được trước lớp hay nhóm. Nói lên được các ý tưởng của trẻ trong bài của mìnhCùng nhau khám phá món quà từ nguồn nước. Bảo vệ màu xanh dương và làm việc nguồn nước.
Tuần 2Các điểm du lịch BiểnKhám phá, Tự tin thực hiện 1 số kỹ năng sống thực hành 1 cách độc lập
Tuần 3Ôn tậpTự tin biểu diễn trên sân khấu
 Các ngày nghỉ trong năm học mới:

–          GVNN được nghỉ tuần lễ Giáng Sinh từ 23/12 – 28/12 ( Các con đi học bình thường).

–          Nghỉ tết dương lịch: Thứ 4, ngày 1/1/2020.

–          Tết Nguyên Đán: 22/1/2020 (28/12 AL) – 30/1/2020 (6/1AL)

–          Nghỉ kết thúc HKI: Thứ 2, 11/1/2020

–          Nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương: 2/4/2020 (10/3 AL)

–          Nghỉ 30/4/2020 & 1/5/2020.

Nghỉ kết thúc năm học (3 ngày 27,28,29/5). Bắt đầu chương trình hè từ 1/6/2020.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *