Baby Stars (18 – 24 tháng)

CHƯƠNG TRÌNH BABY STARS (18-24 Tháng): CHO TRẺ NỀN TẢNG KỸ NĂNG ĐẦU ĐỜI QUAN TRỌNG

 

Với từng độ tuổi, Just Kids đưa ra những mục tiêu khác nhau cho sự phát triển toàn diện của trẻ phù hợp với đặc điểm phát triển của trẻ trong độ tuổi.

 

Với trẻ 0-3 tuổi, mục tiêu là Phát triển Sự độc lập cho trẻ.

Để Độc lập, trẻ phải:

– Có kỹ năng tự xúc ăn tốt;

– Bắt đầu có kỹ năng vệ sinh chủ động;

– Nhận biết được những sự vật và hiện tượng xung quanh liên quan đến trẻ;

– Có kỹ năng ngôn ngữ để thể hiện được mong muốn của mình;

– Nhận biết được cảm xúc và bắt đầu học cách kiểm soát hành vi của mình;

– Biết tìm kiếm sự giúp đỡ từ người lớn.

Chương trình cho trẻ dưới 3 tuổi tập trung vào những vấn đề ở trên.


CHƯƠNG TRÌNH BABY STARS (Cho trẻ 18-24 tháng tuổi) 

Just Kids đưa ra chương trình Baby House chỉ dành riêng cho độ tuổi từ 6 tháng đến 2 tuổi với chương trình học riêng biệt và không gian riêng biệt. Dưới 2 tuổi, trẻ phát triển theo tiến độ của mình. Vì vậy, trẻ 18 tháng trở lên có thể chuyển sang chương trình song ngữ Khám phá nhưng cũng có thể ở lại học chương trình Baby House cho đến 2 tuổi.

Trẻ ở Baby House được:

– Hoạt động trong không gian thoáng đãng, không gian sạch sẽ, đồ chơi tiệt trùng hàng ngày;

– Môi trường đa dạng và tràn ngập những đồ chơi kích thích sự tò mò,  ý thích khám phá và tính sáng tạo;

– Sinh hoạt theo đúng lịch sinh hoạt của bé ở nhà để dần dần thích nghi trước khi đi vào lịch sinh hoạt chung;

– Chương trình được cá nhân hóa với lịch ăn, lịch ngủ riêng của từng trẻ nhỏ. Đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp và được đào tạo Sơ cấp cứu thường xuyên;

– Bác sỹ, y tá trực và kiểm tra sức khỏe trẻ hàng ngày;

– Chương trình giáo dục phát triển riêng biệt cho từng trẻ với giờ sinh hoạt chung và giờ tương tác một cô một trẻ áp dụng theo đúng chuẩn của Úc;

– Nhiều hoạt động để tăng cường sự phát triển cơ bắp và kỹ năng vận động thô, tinh.

– Nhiều hoạt động bằng ngôn ngữ để phát triển ngôn ngữ và trí tuệ, cảm xúc cho trẻ

– Giáo viên xây dựng lòng tin với trẻ qua việc chăm sóc, tạo lập sự gắn kết và giao tiếp bằng ngôn ngữ nói.

– Kết hợp chặt chẽ với Bố mẹ về sự phát triển của từng trẻ.

Chương tình Baby Stars ghi nhận sự phát triển đồng đều của trẻ về nhận thức, ngôn ngữ, cảm xúc, vận động, sáng tạo của trẻ và chương trình đưa ra các hoạt động có chủ đích và dựa trên phản hồi của trẻ trên mọi lĩnh vực cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

 

Đặc điểm nổi bật của chương trình:

– Hoạt động có chủ đích và kích thích giác quan

– Chương trình cân bằng cho mọi lĩnh vực phát triển

– Quan sát đặc biệt và đánh giá cá nhân hàng tuần

– Phản hồi hàng ngày về tình trạng ăn uống, sức khoẻ

– Tỷ lệ cô-trẻ: 1:3/4

CHƯƠNG TRÌNH HỌC MẪU CHO BABY STARS: 18 – 24 THÁNG 

Hoạt động/ Lĩnh vực phát triểnMon/Thứ 2Tue/Thứ 3Wed/Thứ 4Thurs/Thứ 5Fri/Thứ 6
8.45 – 9.30Vui với Tiếng Anh: Âm nhạc và chuyển động với các bài hát Tiếng Anh.Vui với Tiếng Anh: Âm nhạc và chuyển động với các bài hát Tiếng Anh.Vui với Tiếng Anh: Âm nhạc và chuyển động với các bài hát Tiếng Anh.Vui với Tiếng Anh: Âm nhạc và chuyển động với các bài hát Tiếng Anh.Vui với Tiếng Anh: Âm nhạc và chuyển động với các bài hát Tiếng Anh.
Cognitive Development/ Phát triển nhận thức

9.30 – 9.50

Nhận biết về mèo: Các bộ phận trên con mèoNhận biết về mèo: Mèo ăn gì, uống gìNhận biết về mèo: Mèo có những màu gì?Nhận biết về mèo: Mèo mẹ – Mèo conÔn về mèo.
Language Development/ Phát triển ngôn ngữ.Tập nói: Con mèo – Đây là con mèo.

Mắt, đuôi, tai.

Đây là … của con mèo.

Đọc truyện

Tập nói: Con mèo – Đây là con mèo.

Mắt, đuôi, tai. Đây là … của con mèo.

Đọc truyện

Tập nói: Con mèo – Đây là con mèo.

Mắt, đuôi, tai. Đây là … của con mèo.

Đọc truyện

Tập nói: Mèo mẹ – Mèo con.

Đây là con mèo mẹ – Đây là con mèo con.

Đọc truyện

Tập nói: Mèo mẹ – Mèo con.

Đây là con mèo mẹ – Đây là con mèo con.

Đọc truyện

Physical Development/ Phát triển thể chất

9.55 – 10.25

Chơi cát nước, xe đạp.Âm nhạc và chuyển động: Vận động theo nhạc.Chơi cát nước, xe đạp.Vận động theo nhạc.Chơi cát nước, xe đạp.
Creative Development/ Phát triển sang tạo

14.30 – 15.00

Cùng các cô cắt các bộ phận của con mèo làm từ nhiều chất liệu khác nhau ghép thành con mèo.Sensory Play: Sờ mó, đoán các bộ phận của con mèo theo chất liệu và hình khối.Hoạt động trải nghiệm với con mèo: Cùng cô làm nhà cho mèo và chơi sáng tạo, đóng vai, kể chuyện về mèo.Cùng cô làm cuốn sách về mèo.Hoạt động tự chọn với chủ đề Mèo.
Social & Emotional
Development/ Phát triển tình cảm – xã hội

15.00 – 15.30

Chơi và tương tác: Tương tác 1-1 với giáo viên trong khi chơi các góc chơi.Chơi và tương tác: Tương tác 1-1 với giáo viên trong khi chơi các góc chơi.Chơi và tương tác: Tương tác 1-1 với giáo viên trong khi chơi các góc chơi.Chơi và tương tác: Tương tác 1-1 với giáo viên trong khi chơi các góc chơi.Chơi và tương tác: Tương tác 1-1 với giáo viên trong khi chơi các góc chơi.
Observation Child/ Trẻ quan sát đặc biệt trong ngày.Xuân ThànhBảo LâmBảo ChâuBảo AnhQuang Minh

 

 

BABY STARS – HOẠT ĐỘNG VÀ ĐÁNH GIÁ TRONG TUẦN (MẪU)

Họ và tên:                                                                                   Tuần:

Hoạt động với các lĩnh vực phát triểnNgàyCon đã làm được gì?
Phát triển ngôn ngữ: Phát triển vốn từ, câu và thể hiện ý của mình

 

 

 

 

 

 

 

 

 Con nói được câu: Con kiến.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phát triển nhận thức: Nhận biết đồ vật và kết nối từ với đồ vật

 

 

 

 

 

 

 

 

 Con đã phân biệt và nói được từ “con chuồn, con cào, con kiến (kín)”. Tuy chưa phát âm rõ nhưng con nhận biết rất chuẩn.

 

Phát triển tình cảm xã hội: Hoạt động Điều tiết cảm xúc

 

 

 

 

 

 Con đã hòa nhập, không còn khóc tìm mẹ sau mỗi lần chuyển hoạt động. Vui tươi hơn khi chơi. Con bắt đầu chơi cùng bạn.

Phát triển thể chất: Hoạt động vận động tinh

 

 

 

 

 

 

 

 Con cầm cốc và chơi mô phỏng rót nước trà để uống.

Phát triển thể chất: Hoạt động vận động thô

 

 

 

 

 

 

 

 Con bò rất khéo theo đường ngoằn nghoèo. Và còn bò nhanh hơn khi được các bạn cổ vũ.

Phát triển sự sáng tạo

 

 

 

 

 

 

 Con biết chấm màu trang trí cánh bướm.

Nhận xét thêm:

Tuần này lớp…. hoạt động theo Chủ điểm xuyên suốt là Con côn trùng. Mục tiêu về nhận thức và ngôn ngữ là các con nhận biết và nói được các từ trong chủ điểm Con côn trùng như con chuồn chuồn, con kiến, con bướm…, có thể nghe được các câu truyện về các chú côn trùng. Về hoạt động thể chất các con làm quen với các bài tập Gym kids và bò như những chú kiến. Về phát triển giác quan, thẩm mỹ, tình cảm xã hội các con tập trung vào cảm nhận màu sắc của các con côn trùng.

Con A…. thích chơi hộp bí mật nhất nhưng cũng đã tham gia đầy đủ các lĩnh vực hoạt động cho độ tuổi này. Trong tuần sau cô sẽ ưu tiên các hoạt động cảm giác, giao tiếp cho con.

Phản hồi của phụ huynh:

 

CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG VÀ CHỦ ĐỀ:

Thời gianChủ đề sự kiện tháng/tuần + Giáo dục cảm xúcKỹ năng sống thực hànhHoạt động ngoại khóa
Tháng 9: 4 tuần
( 3/9 – 27/9)
Trường lớp của béKỹ năng: Cách thể hiện cảm xúc, chào hỏiDã ngoại, Lễ hội
Tuần 1Khai giảng chào bé đến trườngGiới thiệu về bản thânĐi dạo vườn trường và trồng cây

Tết Trung thu

Tuần 2Lớp của béChào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, cách thể hiện cảm xúc
Tuần 3Khám phá đồ chơi trong lớp họcChào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, cách thể hiện cảm xúc
Tuần 4Một ngày của bé?: Ăn, ngủ, chơi. Cảm xúc của bé.Chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, cách thể hiện cảm xúc
Tháng 10: 5 tuần (30/09-01/11)Bản thân. Cảm xúc: VuiKỹ năng sống thực hành: Các việc giúp đỡ gia đìnhDã ngoại, Lễ hội
Tuần 1Bé là ai? Bé là trai hay gái.Nhặt rác, bỏ rác vào thùng.Picnic trong vườn trường
Tuần 2Khuôn mặt và cảm xúcThu dọn đồ dùng, đồ chơi sau khi sử dụng
Tuần 3Các bộ phận trên cơ thể và vận độngCắm hoa
Tuần 4Các Giác quanÔm ấp và nói lời yêu thương với người thân trong gia đình
Tuần 5Các Giác quan 
Tháng 11: 4 tuần (4-29/11)Gia đình: Thành viên gia đình. Cảm xúc BuồnKỹ năng sống thực hành: Kỹ năng tự phục vụ chăm sóc cơ thểDã ngoại, Lễ hội
Tuần 1Thành viên trong gia đình. Thể hiện tình yêu với các thành viên trong gia đình: ôm, âu yếm, nắm tay.Lau mặt, lau mặt, súc miệngĐi chơi vườn bách thảo
Tuần 2Các món ăn gia đình yêu thíchLấy sách và cất sách lên giá, lật mở trang sách
Tuần 3Các đồ dùng trong gia đìnhXúc ngũ cốc, đổ ngũ cốc
Tuần 4Các hoạt động trong gia đình. Cắm trại, đi chơi, đọc sách,Mở hộp, mở nắp chai
Tháng 12: 4 tuần (2/12-27/12)PT Giao thông. Cảm xúc BuồnCác kỹ năng sống thực hành: Chơi an toàn với đồ chơi, chờ đến lượt mìnhDã ngoại, Lễ hội
Tuần 1Các phương tiện giao thông. Ô tô, xe buýt, xe đạp, xe máy, tàu hỏa, Các hành động: Lái xe. Nhanh – chậm. To – nhỏXếp hàng, chờ đến lượtĐi siêu thị, phố xá trải nghiệm không khí Noel và Năm mới.

Tổ chức Giáng sinh

Tuần 2Các phương tiện giao thông và chuyển động: Xe tải, máy xúc, xe cứu hỏa. Các hành động: Lái xe, chạy. Nhanh – chậm. To – nhỏĐóng cửa, mở cửa
Tuần 3Giáng sinhChơi an toàn với đồ chơi
Tuần 4Các phương tiện giao thông. Tàu thủy, máy bay. Các hành động chèo thuyền, bơi, bay nhanh – chậm, to – nhỏ.Đi lên xuống cầu thang
Tháng 1: 3 tuần (30/12-17/01)Trang phục, quần áo của bé. Cảm xúc Tức giận. Nghỉ Tết Dương Lịch 1/1, Tết Nguyên Đán từ 22-29/1/2020Kỹ năng thực hành: Kỹ năng tự phục vụDã ngoại, Lễ hội
Tuần 1Quần áo mùa đôngMặc và cởi quần áoĐi chơi chợ hoa, chợ Tết.

Lễ hội Bánh chưng

Tuần 2Quần áo mùa đôngĐi dép, đi giày và cất dép
Tuần 3Quần áo mùa hèMặc và cởi quần, áo
Tháng 2: 4 tuần (3-28/2)Thức ăn. Cảm xúc: Đói bụng, mệtKỹ năng thực hành: Chuẩn bị 1 số đồ ăn đơn giảnTrải nghiệm thiên nhiên: Trò chuyện cùng cây xanh
Tuần 1Các món ăn ngày TếtRửa quả, xếp quả vào đĩaCùng sưu tầm bộ sưu tập cây xanh. Thí nghiệm với cây xanh. Sự sống từ lá cây.
Tuần 2Các thức ăn bé yêu thíchNhặt rau
Tuần 3Bé tập làm đầu bếpChuẩn bị bàn ăn tối
Tuần 4Hoạt động bé yêu thíchRửa bát
Tháng 3: 5 tuần (2/3-3/4)Động vật: Cảm xúc Sợ hãiKỹ năng thực hành: Thể hiện tình yêu với con vậtTrải nghiệm thiên nhiên: Những người bạn mới
Tuần 1Các loại động vật trong nhà, màu sắc, kích cỡ, dáng đi, tiếng kêuCho vật nuôi ăn, chăm sóc con vậtLàm quen với các động vật nuôi trong nhà

Khám phá thế giới động vật: khách sạn côn trùng.

Tuần 2Các loại động vật trong rừng: màu sắc, kích cỡ, dáng đi, tiếng kêuCho vật nuôi ăn, chăm sóc con vật
Tuần 3Các loại động vật dưới nước: màu sắc, kích cỡ, dáng đi, tiếng kêuBê ghế, đứng lên ngồi xuống từ ghế
Tuần 4Côn trùng và nhện: Màu sắc, kích cỡ…Bê ghế, xếp chồng ghế
Tuần 5Động vật hoang dã 
Tháng 4: 4 tuần
(6/4 – 1/5)
Vườn cây, thực vật: Cảm xúc Buồn ngủ. Tết hàn thực. Nghỉ lễ 30/4 & 1/5 (4 ngày từ 30/4 đến hết ngày 3/5)Kỹ năng thực hành: Trồng cây, tưới câyDã ngoại, Lễ Hội
Tuần 1Cây trong vườn trườngGieo hạt, trồng cây Vườn bách thảo, đi thăm trang trại rau
Tuần 2Các loai rau, củGieo hạt, trồng cây
Tuần 3Hoa và màu sắcTưới cây, chăm sóc cây
Tuần 4Các loại quảTưới cây, chăm sóc cây
Tháng 5: 3 tuần
(4/5-22/5)
Nước, mùa hè và các vận động/ ôn các cách thể hiện cảm xúcKỹ năng thực hành: Các kỹ năng tự phục vụTrải nghiệm thiên nhiên: Nước và sự sống
Tuần 1Các hoạt động với nước.Thành thạo các kỹ năng tự phục vụ như lấy dép và cất dép, lau mặt, rửa tay, súc miệng, sắp xếp đồ vào ba lôĐi công viên, trải nghiệm nước.
Tuần 2Các hoạt động vui chơi, mùa hè, vận động và biểu diễn: nhảy, đi, vẫy tay, vỗ tay…
Tuần 3Chuẩn bị biểu diễn bế giảng
 Các ngày nghỉ trong năm học mới:

–          GVNN được nghỉ tuần lễ Giáng Sinh từ 23/12 – 28/12 ( Các con đi học bình thường).

–          Nghỉ tết dương lịch: Thứ 4, ngày 1/1/2020.

–          Tết Nguyên Đán: 22/1/2020 (28/12 AL) – 30/1/2020 (6/1AL)

–          Nghỉ kết thúc HKI: Thứ 2, 11/1/2020

–          Nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương: 2/4/2020 (10/3 AL)

–          Nghỉ 30/4/2020 & 1/5/2020.

Nghỉ kết thúc năm học (3 ngày 27,28,29/5). Bắt đầu chương trình hè từ 1/6/2020.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *